Học Ngành Thú Y Có Khó Không?

Bạn đang có nhu cầu học Cao Đẳng Thú Y tại Trường Cao Đẳng Công Nghệ Và Du Lịch nhưng lại băn khoăn học ngành này có khó không? Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc qua bài viết dưới đây.

Học Cao đẳng thú y không hề khó

Để trở thành sinh viên ngành thú y có rất nhiều con đường. Con đường học đại học đòi hỏi bạn phải có năng lực cao và thời gian đào tạo lâu. Tuy nhiên, để tạo cơ hội cho các bạn trẻ, các trường đại học, cao đẳng đã mở hệ đào trung cấp với nhiều ưu điểm: đối tượng tuyển sinh đa dạng, đơn giản, điểm chuẩn ngành thú y không cao, tiết kiệm thời gian theo học, cơ hội việc làm cao… Do đó, các bạn trẻ có nhiều cơ hội hơn để theo học ngành thú y.

Học thú y

Học ngành thú y có nhiều điều thú vị

Có tình yêu thương động vật vô bờ bến
Để theo đuổi được ngành thú y thì trước tiên, bạn phải là một người yêu động. Trong quá trình học thì tình yêu đó sẽ lớn dần lên. Đã có nhiều trường hợp bác sĩ thú y sau khi tiếp xúc, khám chữa bệnh với các bệnh nhân đặc biệt này đã quyết định ăn chay để bảo vệ chúng.

Học ngành thú y cũng chính là cách chăm sóc cộng đồng

Đơn giản nếu như bạn chăm sóc thú y tốt, đảm bảo quy trình giết mổ cũng chính là cách nâng cao sức khỏe của cộng đồng. Đây chính là điểm đặc biệt của ngành này và cũng là động lực để các bạn sinh viên theo đuổi nghề. Không giống với các ngành học khác, ngành thú y có đối tượng phục vụ trực tiếp là động vật nhưng đối tượng phục vụ gián tiếp chính là con người.

Nơi bạn có thể thỏa niềm đam mê và sáng tạo

Sinh viên thú y sau khi tốt nghiệp có thể:

  • Làm việc tại các cơ sở, trạm, trại chăn nuôi- thú y trong và ngoài tỉnh
  • Làm việc tại các cửa hàng phòng khám thú y hoặc tham gia mạng lưới thú y cơ sở.
  • Các công ty thuốc thú y và thức ăn gia súc; các trại chăn nuôi gia súc, gia cầm
  • Tự mở trang trại hoặc mô hình chăn nuôi của riêng mình.

Thực sự đây là môi trường làm việc tốt cho các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành thú y. Bởi lẽ, tại đây bạn có thể thỏa sức niềm đam mê của mình cũng như kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Tất cả các ngành học đều có những khó khăn riêng, chỉ cần bạn đam mê và quyết tâm thì con đường bạn chọn sẽ thành công.