Xét Tuyển Cao Đẳng Hướng Dẫn Viên Du Lịch Năm 2023

Cao đẳng Hướng Dẫn Viên Du Lịch – Ngành Hướng dẫn viên du lịch là một trong những ngành hiện nay đang thu hút rất nhiều bạn trẻ đăng ký học. Đặc biệt là những bạn có sở thích “xê dịch” cũng như đam mê “khám phá những vùng đất mới”. Hãy cùng tìm Trường Cao Đẳng Công Nghệ và Du Lịch tìm hiểu “Hướng Dẫn Viên Du Lịch Và Những Điều Bạn Cần Biết” để các bạn nắm rõ hơn về ngành học này nhé.

Cao đẳng hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là gì?

HDV du lịch là người dùng ngôn ngữ để diễn đạt bao gồm giới thiệu và giải thích cho các khách tham quan về một số loại hình du lịch cụ thể như: các khu di tích, di sản văn hóa; nhân vật lịch sử; các danh lam thắng cảnh; các địa danh nổi tiếng; hay các văn hóa truyền thống vùng – miền…

Theo như định nghĩa chuyên môn, thì HDV du lịch là người thực hiện theo các điều khoản mà công ty cung ứng du lịch lữ hành đã ký kết trước đó với khách tham quan theo quy trình nhất định: từ đón tiếp, tới phục vụ, và hướng dẫn khách du lịch theo những quy định trong suốt chuyến đi, có nhiệm vụ giới thiệu và giải thích về địa điểm du lịch nhằm cung cấp cho du khách… HDV du lịch còn là người giải quyết các tình huống phát sinh, giải quyết sự cố xảy ra trong chuyến đi một cách khéo léo.

Cao đẳng Hướng Dẫn Viên Du Lịch học những gì?

Học viên theo học Cao đẳng Hướng dẫn viên du lịch – Trường Cao Đẳng Công Nghệ và Du Lịch sẽ được trang bị toàn bộ kiến thức tổng quan về du lịch cụ thể như: địa lý du lịch, văn hóa, tâm lý và tập quán của du khách trong nước và quốc tế, được học các kỹ năng nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, cách thiết kế tour, cách quản lý và điều hành tour, cách thiết kế và quản trị sự kiện du lịch – khoa học quản lý – quản trị kinh doanh,…

Khi theo học ngành Hướng dẫn viên du lịch tại Trường Cao Đẳng Công Nghệ và Du Lịch, các bạn còn được cung cấp và trau dồi các kỹ năng quản lý, kỹ năng điều hành và giám sát nghiệp vụ trong các đơn vị kinh doanh du lịch. Có thể tham gia xây dựng và thực hiện các kế hoạch, các dự án, hay chính sách tại các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, có thể thực hiện các nghiên cứu độc lập trong du lịch – nghiên cứu khoa học – giảng dạy về ngành du lịch trong các trường đào tạo.

Bên cạnh các kiến thức chuyên môn đã được học tại nhà trường để phục vụ cho nghề, các bạn học viên sẽ được học các môn học thực tế cụ thể như: giao tiếp và lễ tân ngoại giao, học về các phong tục – tập quán – lễ hội – truyền thống, các văn hóa du lịch, kiến thức về marketing du lịch, du lịch tôn giáo – tín ngưỡng, văn hóa tổ chức, pr và truyền thông cho sự kiện, địa lý du lịch, kinh tế du lịch, quản trị lữ hành – quản trị sự kiện,…

Nên học Cao đẳng Hướng Dẫn Viên Du Lịch hay Đại học?

So với hệ đại học HDV, thời gian đào tạo Cao đẳng Hướng dẫn viên du lịch sẽ ngắn hơn rất nhiều. Thời gian đào tạo của Trường Cao Đẳng Công Nghệ và Du Lịch chỉ khoảng 2,5 tới 3 năm trong khi đại học có thể lên tới 5 năm mới hoàn thành. Điều này cho thấy, việc học Cao đẳng giúp sinh viên rút ngắn thời gian cũng như chi phí cho việc học tập và sinh hoạt. Thêm nữa, mức học phí của hệ cao đẳng sẽ thấp hơn các trường Đại học khá nhiều và sinh viên Cao đẳng tốt nghiệp sớm hơn sẽ có thể đi làm sớm hơn, tự tin vào thu nhập và bản thân của mình trong nghề nghiệp.

Chính bởi sinh viên của các trường Cao đẳng ra trường sớm hơn giúp các bạn có nhiều cơ hội và nhanh chóng tìm được những công việc phù hợp hơn. so sánh chi phí cơ hội cho 3 năm Cao đẳng so với 5 năm đại học là một chi phí khá lớn và vô hình mà các bạn nên quan tâm đến. Yêu cầu đầu vào của hệ cao đẳng chỉ là xét học bạ sẽ phần nào giảm đi áp lực đầu vào cho sinh viên. Với những bạn trẻ có lực học trung bình khá thì việc xét tuyển ngành Cao đẳng Hướng dẫn viên Du lịch tại Trường Cao Đẳng Công Nghệ và Du Lịch là vô cùng hợp lý. Nếu các bạn yêu thích học nghề hơn là nghiên cứu thì lựa chọn Cao đẳng là hoàn toàn phù hợp.

Theo học Cao đẳng Hướng dẫn viên Du lịch tại Trường Cao Đẳng Công Nghệ và Du Lịch học viên sẽ được làm việc với doanh nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, điều này giúp sinh viên sẽ có nhiều kinh nghiệm để có thể làm việc được ngay sau khi ra trường. Hiện nay đa số các doanh nghiệp chú trọng tới kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp khi làm việc. Bởi vậy, các bạn sinh viên Cao đẳng Hướng dẫn viên du lịch tại Trường Cao Đẳng Công Nghệ và Du Lịch sẽ có khả năng cạnh tranh tối đa sau khi ra trường.

Trường Cao Đẳng Công Nghệ và Du Lịch được phát triển theo hướng đào tạo quốc tế đạt chuẩn 4.0, mục tiêu đào tạo cho ra đời những cử nhân chất lượng cao, vừa thạo kiến thức, vừa vững tay nghề, có thể đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của thị trường lao động. Trường Cao Đẳng Công Nghệ và Du Lịch được đánh giá là một trong những trường có chuyên môn đào tạo ngành Cao đẳng Hướng dẫn viên du lịch tại TPHCM tốt nhất và nằm trong những trường có môi trường đào tạo hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Với chất lượng đào tạo hướng tới tiêu chuẩn quốc tế, hướng đào tạo mở, giúp bổ sung kiến thức toàn diện, nhà trường luôn tự hào là địa chỉ uy tín được không chỉ các bạn sinh viên mà cả các bậc phụ huynh và các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn phối hợp. Sinh viên theo học ngành hướng dẫn du lịch tại Trường Cao Đẳng Công Nghệ và Du Lịch sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành nền tảng và những kiến thức bổ trợ cần thiết, trang bị những kỹ năng mềm quan trọng với giáo trình chuẩn liên tục cập nhật, được học chương trình học bám sát thực tế để sinh viên dễ dàng thích nghi với mọi môi trường làm việc và sự biển đổi của ngành nghề.

Đăng ký học Cao Đẳng Hướng Dẫn Viên Du Lịch – Khoa Du Lịch Trường Cao đẳng Công Nghệ và Du Lịch tại địa chỉ: Phòng 101, Nhà C, Số 3 Dân Chủ, Phường Bình Thọ, Quận Thủ Đức, Hồ Chí Minh . (Trong khuôn viên Trường Đoàn Lý Tự Trọng). Điên thoại: 0985 986 441 – zalo tư vấn: 0978.355.191

Trạm tại Hà Nội: Phòng 305 nhà A, Số 290 Tây Sơn, Trung Liệt Đống Đa, Hà Nội. Điên thoại: 02432 97 98 98 – zalo tư vấn: 0978.355.191